Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nga An quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2023

Chính thức khai hội Chùa Tiên, xã Nga An năm 2019

Đăng lúc: 12:51:26 18/04/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 18/4/2019, tức ngày 14/3 âm lịch tại Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Chùa Tiên, UBND xã Nga An trọng thể tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống Chùa Tiên năm 2019, thời gian diễn ra lễ hội trong 3 ngày từ ngày 14, 15, 16/ 3 âm lịch.

ct8.jpg

Dự Lễ hội có đồng chí Mai Văn Dũng- Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nghiêm Văn Hào- Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Phạm Văn Tuấn- Chủ tịch UBND xã- Trưởng ban quản lý di tích quốc gia Chùa Tiên, Sư thầy Thích Đàm Văn- Trụ trì chùa Tiên cùng các tăng ni, phật tử trong chùa, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy xã, Ban lãnh đạo Làng văn hóa Nhân Sơn, các bản hội, nhân dân trong xã Nga An và du khách thập phương cùng về dự.

Lễ hội Chùa Tiên (còn gọi là Mậu Nam tự) tại xóm 6, xã Nga An được tổ chức hàng năm với tín ngưỡng thờ mẫu, thờ phật nhằm giáo dục các giá trị đạo đức và nhân cách, gửi gắm ước vọng của con người, cầu cho “Quốc thái dân an”. Lễ hội Chùa Tiên diễn ra gồm 2 phần Lễ và phần hội, phần khai mạc được tổ chức với nghi thức trang trọng, tôn nghiêm đảm bảo theo quy định của nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội, mở đầu là màn trình diễn hấp dẫn của đội múa lân và các tiết mục văn nghệ của câu lạc bộ phật tử chùa Hải Vân xã Nga Hải biểu diễn ca ngợi truyền thống quê hương Nga Sơn, các tiết mục hát chèo mời trẩy hội chùa Tiên, ân nghĩa sinh thành...

ct4.jpg

Sau phần văn nghệ chào mừng lễ hội và thông qua quyết định thành lập Ban tổ chức lễ hội, đồng chí Phạm Văn Tuấn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban quản lý di tích quốc gia Chùa Tiên phát biểu chính thức khai mạc Lễ hội Chùa Tiên năm 2019: Lễ hội truyền thống Chùa Tiên là hoạt động mang tính biểu tượng triết lý nhân sinh sâu sắc, nhằm quảng bá điểm du lịch Bắc Xứ Thanh đó là quần thể di tích Chùa Tiên- Hồ Đồng Vụa- Động Phủ Thông có phong cảnh sơn thủy hữu tình gắn liền với truyền thuyết Chàng Từ Thức gặp nàng tiên Giáng Hương đầy mộng mơ và thi vị, đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa gắn kết cộng đồng, quy tụ những tinh hoa văn hóa của dân tộc góp phần bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa của một di tích cấp quốc gia.

ct3.jpg

Tiếp đó đồng chí Mai Văn Dũng- Bí thư Đảng ủy xã Nga An đã đánh hồi trống khai hội và đồng chí Chủ tịch Hội người cao tuổi xã thỉnh chuông khai hội. Sau nghi thức khai hội, các đồng chí lãnh đạo xã, bản hội làng Nhân Sơn và các phật tử gần xa đã dâng hương tại ban thờ Hội đồng thánh Mẫu- đây là tín ngưỡng truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc ta. Kết thúc lễ khai hội là nghi thức tế nhập tịch của bản hội làng Nhân Sơn xã Nga An.

ct9.jpg

ct7.jpg

ct5.jpg

ct6.jpg

ct1.jpg

Trong 3 ngày diễn ra hội là nghi thức tế lễ của các bản hội trong và ngoài huyện. Đêm ngày khai mạc 14/3 và đêm ngày 15/3 ÂL sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các làng văn hóa trong huyện và các xã của huyện Yên Mô, Kim Sơn tỉnh Ninh Bình./.

Tin: Lê Dung- ĐTT

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Thư viện audio

Phát thanh trực tuyến

2021-12-28 13:57:41

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
332618